Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Tai nghe nhạc cho thai nhi có cần thiết như mọi người nói?

Đối với tất cả các ông bố bà mẹ thì con cái luôn là tài sản lớn nhất đối với cả cuộc đời nên luôn dành cho chúng những yêu thương chiều chuộng nhất. Vì thế ngay từ khi còn trong bụng mẹ thì các bé đã nhận được sự chăm sóc đặc biệt để giúp trẻ hình thành được những nhân cách tốt sau này.

Theo các công trình nghiên cứu trên thế giới cho thấy trí não của trẻ phát triển ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Âm nhạc cổ điển nếu cho bé nghe ngay từ khi thai kỳ được 16 tháng rất tốt cho sự phát triển trí tuệ, cảm xúc của bé. Tuy nhiên để bé cảm thụ được âm nhạc 1 cách khoa học cần phải sử dụng đến tai nghe chuyên dụng dành cho thai nhi mà bất cứ tai nghe thông thường nào đó đều không đáp ứng được.

Lợi ích của tai nghe nhạc đối với sự phát triển của thai nhi.
- Giúp phát triển trí não trí tuệ của thai nhi từ lúc trong bụng mẹ đến khi sinh ra.
- Hình thành nhân cách cho trẻ
- Cải thiện giấc ngủ cho bé

Tai nghe nhạc cho thai nhi có gì đặc biệt?
- Tai nghe có các thông số kỹ thuật về âm thanh chuẩn phù hợp với hệ thính giác non nớt (màng tai) của bé. Đó là độ nhạy tai nghe: 85 dB/mw, Trở kháng: 32Ω, Tần số: 20-21000Hz.
- Tai nghe đặt trong đai vải mềm, vải đẹp chất lượng và màu sắc thời trang quấn quanh bụng bầu nên thuận tiện khi di chuyển mà không phải giữ tay.
- Chất vải của đai tai nghe thai nhi được làm từ cotton tự nhiên nên độ co giãn tốt không gây bó cho bà bầu, giúp bà bầu luôn thoải mái.
- Tai nghe thai nhi thiết kế sẵn jắc chia 3,5mm giúp cho bà bầu và thai nhi cùng nghe nhạc, cả mẹ và thai nhi cùng nghe nhạc cùng thư giãn.

Những loại nhạc nào cho thai nhi nghe?
- Thể loại nhạc phù hợp nhất cho thai nhi phát triển thông minh giai đoạn này là nhạc nhẹ, nhạc cổ điển của Mozart, Beethoven, Chopin...

Cách sử dụng tai nghe nhạc thai nhi thế nào?
- Khi ở trong bụng mẹ bé thường thức giấc khi các bà bầu thư gian và ngủ khi các bà bầu hoạt động. Vì thế khi bạn đang thư giãn là lúc tuyệt vời nhất để cho bé nghe nhạc và bạn cũng tranh thủ nghe cùng bé để chia sẻ cảm xúc với bé.
- Sử dụng tai nghe cho bà bầu khi mang thai từ tháng thứ 4-5 trở lên.
- Mỗi ngày cho bé nghe 2-3 lần và mỗi lần không quá 20 phút, nếu cho nghe nhiều hơn sẽ không tốt cho thai nhi.
- Các bạn có thể cắm tai nghe vào điện thoại để nghe nhưng hãy lưu ý đừng để sóng điện thoại ảnh hưởng tới thai nhi bằng cách chuyển điện thoại sang chế độ máy bay. Các bà bầu cũng lưu ý khi đi ngủ để điện thoại cách xa giường nằm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét